La.i Linux vs Windows

Tôi thấy tội nghiệp cho những con người suy nghĩ như thế này:
Điều cuối cùng tôi thích sử dụng Linux là tôi không muốn phụ thuộc vào Microsoft.

Chả có nghĩa lý gì, không phụ thuộc vào Microsoft thì phụ thuộc vào Linux. Chẳng có gì khác nhau. Thậm chí Microsoft chỉ có 1, còn Linux là cả một đống người chẳng biết ai ra ai. Thực ra tôi rất ghét sự lệ thuộc của Linux. Với Microsoft là mối quan hệ sòng phẳng, tôi trả tiền anh cung cấp sản phẩm. Với mã nguồn mở nhiều lúc để down phần mềm tôi phải cám ơn, phải xin phép cái UN gì đó. Thấy có vẻ mình phải mang ơn người ta quá. Mà mang ơn cũng đúng vì người ta làm cho mình xài miễn phí. Nhưng quả thật, nếu không quá bắt buộc thì cũng không thích phải mang ơn kiểu đó.
Sự thật là tôi thấy tội nghiệp cho tất cả những ai chưa biết đến những điều tuyệt vời mà Linux nói riêng và thế giới, cộng đồng nguồn mở, tự do nói chung, đã cung cấp cho nhân loại.

Nếu là tôi cách đây một hai năm, tôi đã nhào vào tranh luận, cố gắng "khai sáng" cho những con người đáng thương này. Nhưng giờ thì không.

Thiên đường không có chỗ cho những người u mê, phải có kẻ xuống địa ngục, c'est la vie!

Comments

Anonymous said…
This comment has been removed by a blog administrator.
Dark Prince said…
ĐÚng là nếu chỉ vì lý do đấy thì không đủ để dùng Linux.
Có thể vì Linux là môi trường tuyệt vời cho người phát triển.
Linux có những tính năng tuyệt vời mà Window không có.
Phần mềm của Linux rất nhiều và hầu hết là miễn phí